Học tiếng Anh bắt đầu từ đâu?

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới với tổng cộng hơn 1,5 tỷ người nói tiếng Anh và 375 triệu người sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ hơn 100 quốc gia. Do đó, học tiếng Anh vô cùng quan trọng trong thời đại hiện tại. Vậy học tiếng Anh bắt đầu từ đâu? Nên chuẩn bị gì để gì để học tiếng Anh, hãy cùng Anh Ngữ Điểm 10 khám phá bên dưới!

1. Vì sao nên học tiếng Anh?

Như đã thống kế từ đầu, hơn 1,5 tỷ người sử dụng và 375 triệu sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ, điều này không chỉ cho thấy độ phổ biến mà còn nhìn thấy được khả năng bổ trợ tuyệt vời cho công việc như giao tiếp, dịch thuật tài liệu chuyên môn…do đó, vì sao nên học tiếng Anh? Là câu hỏi không cần tìm câu trả lời. 

Với sự phát triển bùng nổ của Internet tạo điều kiện để con người ở mỗi quốc giá kết nối dễ dàng với nhau, đồng thời đi cùng sau đó là các tiện ích về mạng xã hội, công nghệ, mạng lưới cơ sở hạ tầng, thượng tầng…cho con người có thêm tư duy khám phá thế giới mới, và ngôn ngữ là điều kiện để con bước ra thế giới giao tiếp với nhau, và tiếng Anh là lựa chọn hoàn hảo.

Tiếng Anh là nền tảng để bạn bắt đầu công việc hiệu quả và nền tảng để nghiên cứu tài liệu nước ngoài dễ dàng hơn. 

2. Học tiếng Anh bắt đầu từ đâu?

Với người mới, học tiếng tiếng Anh bắt đầu từ đâu? Câu hỏi sơ khai được nhiều người thắc mắc. Với các phần nghe, nói, đọc, viết bạn nên học trước phần nào? Cùng khám phá bên dưới!

2.1 Học tiếng Anh bắt đầu từ phát âm

Đa số người học tiếng Anh thường dễ tiếp cận việc đọc, nghe dễ dàng hơn việc nói và phát âm. Tuy nhiên, để học tiếng Anh nhanh hơn và tiết kiệm thời gian, bạn có thể tham khảo Bảng phiên âm tiếng Anh IPA đây là cách phát âm chuẩn quốc tế giúp bạn tiếp cận tiếng Anh tốt nhất.

Khi học tiếng Anh bạn lưu ý phần “ending sounds” (âm cuối), cùng với đó luyện tập hằng ngày để có nền tảng xây dựng nên kỹ năng nói tiếng Anh. 

Để luyện phát âm tốt hơn mỗi ngày, người mới bắt đầu nên tập phát âm từng âm tiết, đến từng vựng và câu, theo lộ trình để hạn chế áp lực và phát triển vượt bậc hơn. 

2.2 Luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Khi đã luyện phát âm và bảng IPA tốt hơn mỗi ngày, bạn có thể tiếp tục luyện nghe tiếng Anh. Theo một số nghiên cứu đặt ra, khi luyện nghe thường xuyên, bộ não chúng ta sẽ có cơ chế tự động tiếp thu âm thanh, giọng nói, não bộ có phân loại và giúp bạn nhận diện được ngôn ngữ, mặc dù giai đoạn đầu bạn chưa nghe hiểu được từ vựng nào. 

Về phần luyện nghe tiếng Anh, bạn có thể thoải mái lựa chọn hình thức thông qua tin tức, âm nhạc hoặc bộ phim tiếng Anh…việc học càng thoải mái càng giúp bạn tiếp thu nhanh hơn. 

Đọc thêm: 4 cách luyện nghe tiếng Anh mà bạn nên tìm hiểu

2.3 Học từ vựng theo chủ đề và mẫu câu giao tiếp cơ bản 

Từ vựng là chìa khóa cơ bản để bạn bắt đầu vào “con đường” học tập tiếng Anh hiệu quả. Do đó, khi bạn sở hữu vốn từ vựng phong phú và đa dạng bạn sẽ tự tin hơn khi học ngôn ngữ. Tuy nhiên, bạn cũng cần thời gian và phương pháp để học được “tích luỹ” được vốn từ vựng nhanh chóng. 

Theo đó, khi học tiếng Anh bạn nên học theo chủ đề gần gũi với đời sống của bạn để dễ dàng ứng dụng và học nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn học tiếng Anh chia theo nhóm hiện tại – tương lai và quá khứ, tiếp tục nhánh theo các thì để dễ thuộc hơn. 

Đọc thêm: 7 cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả và nhanh chóng

3. Động lực học tiếng Anh của bạn là gì?

Khi bắt đầu học ngôn ngữ hay ngành nghề nào đó bạn phải xem mục tiêu của bạn là gì để có động lực học tập tốt nhất. Từ đó, xem xét lại quỹ thời gian dành cho học ngôn ngữ. 

Mỗi ngôn ngữ có thời gian học thành thạo khác nhau, riêng tiếng Anh để học thành thạo không dừng cho việc giao tiếp mà còn nghiên cứu, đọc tài liệu chuyên môn, bạn cần số thời gian như sau:

Cấp độSố giờ cần học
0 đến A170 giờ
A1 đến A2150 giờ
A2 đến B1300 giờ
B1 đến B2200 giờ
B2 đến C1200 giờ
C1 đến C2200 giờ

Do đó, khi xác định được mục tiêu bạn có động lực để chinh phục ngôn ngữ và nhanh chóng có kế hoạch trau dồi. 

Với bài viết trên đã giải mã học tiếng Anh bắt đầu từ đâu? Chúc bạn tìm được phương pháp học phù hợp. Bên cạnh đó, Anh Ngữ Điểm 10 là trung tâm đồng hành cùng thế hệ 5-15 tuổi mang đến chương trình học tập chất lượng cao từ giáo trình Power Up của nhà xuất bản Cambridge giúp học viên có trải nghiệm học tập rèn luyện ngôn ngữ đa diện nghe nói đọc viết và đặc biệt, rèn luyện tư duy và kỹ năng mềm.

Scroll to Top