Tổng kết năm cũ: bước đệm để có năm mới “bùng nổ”

Tổng kết năm cũ là hoạt động như một “thông lệ” hằng năm để sẵn sàng bước vào năm mới với nhiều mục tiêu và động lực phấn đấu. Vậy bạn đã tổng kết hoạt động của mình ở năm cũ chưa, và có cho wishlist cho năm mới? Cùng Anh Ngữ Điểm 10 khám phá sở thích đặc biệt này ngay bên dưới!

1. Tổng kết năm cũ: vì sao đến cuối năm người ta thường hay “tổng kết”?

Bạn có biết não bộ chúng ta “hạnh phúc” khi nghĩ về những thành tựu đã đạt được và do đó, cuối năm là thời điểm thích hợp để dừng lại để “nhìn ngắm” các mục tiêu đã đề ra từ đầu năm. Tuỳ theo tiêu chí và nguyên tác mà bạn có thể tự chấm bản thân “đạt” hay “không đạt”. Không hẳn phải hoàn thành các tiêu chí như mục tiêu ban đầu thì bạn mới tự tin đánh dấu “đạt”, vì bảng đánh giá này là của riêng bạn nên bạn được phép “dễ dãi” với mình để bảng đánh giá ý nghĩa hơn. 

Từ kinh nghiệm năm cũ, bên cạnh việc tổng kết năm cũ, bạn có thể thử tổng kết theo quý để có cái nhìn thực tế và nhiều thời gian hơn, theo dõi và củng cố lại hành trình của mình. Việc theo to-do list và hoàn thành nó cũng khiến cho não bộ cho vào cơ chế thưởng, cơ hội để sản sinh dopamine giúp bạn sảng khoái và hạnh phúc hơn.

Hành trình trưởng thành của mỗi người khác nhau, và ngay bản thân chúng ta mỗi năm đều có những điều đến và đi khác nhau, nên chúng ta hãy cố gắng dành thời gian để tổng kết 365 ngày trôi qua được gì, mất gì để rút kinh nghiệm và đặc biệt là lấy động lực bước tiếp trên con đường ta đã chọn. 

2. Wishlist là gì? Thực hiện như thế nào

Wishlist là gì? được hiểu là danh sách mong đợi bao gồm danh sách những điều mình mong cầu và yêu thích. Danh sách yêu thích này thường được sử dụng trong dịp sinh nhật, Giáng sinh, năm mới….

Khi có trong tay wishlist người muốn tặng quà cũng không dành nhiều thời gian để lăn tăn xe người được tặng sẽ thích gì, phù hợp với điều gì, khả năng chọn đúng sản phẩm và làm người được tặng vui vẻ hơn. Tuỳ vào tính chất mà bạn có thể chọn lọc một hay nhiều món trong wishlist để có thể tặng món quà phù hợp. 

3. Năm mới nên làm gì để may mắn?

Sau khi kết thúc vòng quay trái đất 365 ngày mở ra chặng đường nhiều năng lượng hơn, cũng sẽ có nhiều bạn thắc mắc năm mới nên làm gì để may mắn? Điều gì khiến bạn tự tin và máu lửa hơn để bạn đạt được mục tiêu của riêng mình, bên cạnh bạn chờ đợi may mắn bạn có thể thực hiện những điều sau đây có sự “may mắn” tự thân”:

1. Luôn sẵn sàng làm mới mình: làm mới dựa trên phiên bản cũ để hoàn thiện bản thân, đây là hướng đi giúp bạn sở hữu version 2.0 nguồn năng lượng tích cực nhất.

2. Đọc sách và trau dồi bản thân: lựa chọn đầu sách bổ sung nguồn tri thức và cơ hội rèn luyện sự tập trung. Bên cạnh đó, nếu lựa chọn được những quyển sách phù hợp giúp bạn phát triển nhanh hơn. 

3. Hướng về bên trong và lắng nghe bản thân: Tìm hiểu về bản thân để luôn có sự chuẩn bị và nâng cao năng lực qua từng giai đoạn.

Đọc thêm: Đầu năm nên làm gì để may mắn

Tổng kết năm cũ có thể là hoạt động năm nào cũng thực hiện, đây cũng là hoạt động thú vị mỗi năm để một năm trôi qua bạn đạt được những mục tiêu gì, và nhìn nhận đúng về bản thân. Chúc bạn có năm mới nhiều hanh thông và thắng lợi mới. 

Scroll to Top