Tiếng Anh Cambridge: học & thi khó không?

Tiếng Anh Cambridge được hiểu là chứng chỉ tham gia Kỳ thi tiếng Anh Cambridge English Language Assessment, đây là Kỳ thi luôn được quan tâm bởi sự uy tín và thế giới công nhận. Bạn đang có ấp ủ tham gia Kỳ thi này? Bạn mong muốn có sự chuẩn bị tốt hơn? Cùng Anh Ngữ Điểm 10 khám phá bên dưới!

1. Tiếng Anh Cambridge là gì? Lấy chứng chỉ có khó không?

Với người mới bắt đầu học ngôn ngữ “toàn cầu” không chỉ quan tâm đến giao tiếp, mà mục tiêu còn muốn tìm hiểu Tiếng Anh Cambridge là gì? Để lấy chứng chỉ này cần điều kiện như thế nào, có khó không?

1.1 Tiếng Anh Cambridge là gì? 

Kỳ thi tiếng Anh Cambridge English Language Assessment là hệ thống tập hợp câu hỏi đánh giá về trình độ, kỹ năng tiếng Anh của người học với nhiều cấp độ được đảm bảo chất lượng bởi Hội đồng Khảo thí trường Đại học Cambridge, Anh Quốc (một tổ chức đứng đầu thế giới về các Kỳ thi tiếng Anh).

Kỳ thi chấm điểm 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết yêu cầu thí sinh phải rèn luyện khả năng ngôn ngữ “chuyên sâu” hơn để đảm bảo chất lượng. Đây cũng là cơ hội để các thí sinh tự đánh giá chính xác và trực quan kỹ năng tiếng Anh của mình. Do đa dạng cấp độ nên thí sinh sẽ có thời gian rèn luyện và nâng cao tiếng Anh có hệ thống:

Cấp độCấp độ tương đương
Sơ cấpKET400
Sơ Trung cấpPET450 – 550
Trung cấpFCE500 – 550
Cao Trung cấpCAE550 – 570

3. Lấy chứng chỉ có khó không?

Theo đó, chứng chỉ Cambridge Young Learners English (YLE) là chuỗi các bài thi tiếng Anh được thiết kế nội dung vui nhộn và sinh động phù hợp với lứa học sinh ở cấp tiểu học và trung học cơ sở. Theo đó, có ba bài thi được thiết kế với các hoạt động tạo cơ sở cho học sinh nâng cao khả năng tiếng Anh:

  • Starters: thí sinh từ 4 – 7 tuổi
  • Movers: thí sinh từ 8 – 10 tuổi
  • Flyers: thí sinh từ 11 – 12 tuổi

Bên cạnh đó, các chứng chỉ KET, PET, FCE được thiết kế riêng:

  • Chứng chỉ KET (Key English Test – A2): Chứng chỉ tiếng Anh dành cho thiếu niên và người lớn. Tại cấp độ này, người học có thể hiểu và giao tiếp trong những tình huống đơn giản thường ngày.
  • Chứng chỉ PET (Preliminary English Test – B1): Chứng chỉ tiếng Anh dành cho người ở trình độ Sơ Trung Cấp, tương đương với bằng B1 của Châu Âu. Người học ở trình độ này có thể viết thư, đọc báo, trao đổi những cuộc hội thoại cơ bản.
  • Chứng chỉ FCE (First Certificate in English – B2): Chứng chỉ tiếng Anh cấp độ Trung Cấp, tương đương với bằng B2 của Châu Âu. Tại trình độ này, học viên có thể giao tiếp những tình huống đa dạng hơn phát sinh trong học tập hoặc công việc. Chứng chỉ FCE có thể dùng để đi du học hay làm việc tại nước ngoài.

2. Giáo trình tiếng Anh Cambridge có gì đặc biệt?

Tại Anh Ngữ Điểm 10, với mong muốn mang đến trải nghiệm đặc biệt nhất từ bộ giáo trình tiếng Anh Cambridge nên đã mang đến trải nghiệm học từ Power Up – bộ giáo trình với nhiều ưu điểm vượt trội về cách dẫn dắt, nội dung và bài bảng từ cơ bản đến nâng cao, ngắn hạn đến dài hạn. 

Power Up từ nhà xuất bản Cambridge là “đề bài” Anh Ngữ Điểm 10 đặt ra để tìm đáp án tối ưu về chương trình học tập tiếng Anh hiệu quả nhất, do đó, giáo trình sở hữu các ưu điểm:

– Kiến thức được phân bổ xuyên suốt và chặt chẽ từ cấp độ thấp đến cấp độ cao hơn.

– Đồng nhất thiết kế ở các cấp độ giúp học sinh định hình phong cách học tập, từ đó dễ dàng tiếp thu kiến thức mới.

– Xây dựng năng lực xúc cảm và kỹ năng xã hội theo khung đánh giá kỹ năng cần thiết của trẻ để thành công được phát triển bởi Cambridge (Cambridge Life Competencies Framework).

– Phát triển năng lực sử dụng tiếng Anh một cách toàn diện từ kiến thức, dự án học tập…đồng thời còn hình thành kỹ năng hợp tác, giao tiếp, quản lý thời gian…

– Nâng cao kỹ năng làm bài trong các kỳ thi chuẩn hóa Cambridge (Starters, Movers, Flyers, KET, PET, IELTS).

Mong muốn mang đến những trải nghiệm học tập tốt nhất, nên Anh Ngữ Điểm 10 luôn theo dõi sự thay đổi và tiến bộ của các con trong từng giai đoạn thông qua họp phụ huynh cũng như thông qua buổi học tập tại trung tâm.

Tiếng Anh Cambridge

Tiếng Anh Cambridge tạo nên lợi thế cho con khi học tập và rèn luyện, do đó, ba mẹ xác định đầu tư sớm năng lực ngoại ngữ cho con phải đặc biệt quan tâm và lưu ý khi lựa chọn trung tâm giảng dạy giáo trình phù hợp. 

Nếu quý phụ huynh quan tâm vui lòng liên hệ hotline 02927 77 99 88 để được tư vấn chu đáo nhất!

Scroll to Top