Khi tiếng Anh không còn là ngoại ngữ?

Hiện nay, tỷ lệ dân số thế giới có thể nói hai ngôn ngữ trở lên ngày càng phát triển và song song đó, hơn 1,5 tỷ người đang học ngôn ngữ thứ hai và chiếm tỷ trọng cao nhất là tiếng Anh. Với thời đại Gen Z, Gen Alpha đang sống trong thời đại hội nhập, tiếng Anh không còn là ngoại ngữ mà là ngôn ngữ thứ hai. Cùng Anh Ngữ Điểm 10 khám phá bên dưới!

Khi tiếng Anh không còn là ngoại ngữ? Ngôn ngữ thứ hai là gì?

Ngoại ngữ được hiểu là ngôn ngữ được sử dụng có hoàn cảnh cụ thể, trong vài trường hợp nhất định như giao tiếp trong học tập hoặc người nước ngoài, không yêu cầu cao về độ thành thạo, người giỏi ngoại ngữ thường có thế mạnh về ngữ pháp, từ vựng.

Khi tiếng Anh không phải là ngoại ngữ mà là ngôn ngữ thứ hai được định nghĩa là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến cho cả nước, công dân có khả năng phát âm chuẩn, hay dùng từ chính xác….Ngoài ra, với ngôn ngữ thứ hai là tiếng Anh thì ngôn ngữ đầu tiên là tiếng Việt, tiếng mẹ đẻ,

Theo đó, Việt Nam là quốc gia đang phát triển, với lợi thế từ nền tảng công nghệ, Internet…hiện nay cùng con đường hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới thì với tiếng Anh, đây sẽ là một ngôn ngữ giao dịch chính và đặc biệt, khi trở thành ngôn ngữ thứ 2 sẽ tạo đòn bẩy và phương tiện đa số người Việt, quan trọng là nhóm tri thức sẽ tiếp cận gần gũi với công ty, doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia trên thế giới.

Bên cạnh đó, còn cơ hội tiếp cận các nền tảng tri thức của nhân loại và, còn cơ hội nền tảng ngôn ngữ và nghiên cứu các kiến thức học thuật, chuyên sâu từ đó có cơ hội để làm việc trong ngành thương mại, hàng không quốc tế… ở chiều ngược lại, sẽ ảnh hưởng cũng như đóng góp với sự phát triển chung như thúc đẩy kinh tế, khoa học, hay văn hoá Việt Nam…

tieng-anh-khong-con-la-ngoai-ngu-3

Ngoài ra, mặc dù chưa trở thành ngôn ngữ thứ hai, như tiếng Anh luôn được giảng dạy ở các cấp bậc, và khi sử dụng thành thạo ngôn ngữ này, con được tạo điều kiện và cơ hội phát huy toàn diện năng lực, gieo mầm ước mơ để con trở thành công dân toàn cầu cũng như cơ hội tiếp cận nền kiến thức cũng như cơ hội tiếp cận giới tinh hoa thế giới.

Cách để con giỏi tiếng Anh?

Khi tiếng Anh không phải là ngoại ngữ mà trở thành ngôn ngữ thứ hai là câu chuyện còn nhiều tranh cãi và cân nhắc, thì với chính phụ huynh của thế hệ Gen Z, đặc biệt là Gen Alpha phải thật sự quan tâm đến tiếng Anh, cùng các ngôn ngữ khác để giúp con xây dựng ước mơ và tạo điều kiện phát triển tốt nhất có thể. 

Với độ tuổi Gen Alpha, ba mẹ chính “thầy cô” đồng hành trong sự phát triển ngôn ngữ của con, cho nên việc ba mẹ quan tâm sâu sát và tạo điều kiện học tập là điều vô cùng quan tâm, bên canh đó, ba mẹ có thể cho con:

  • Nghe nhạc tiếng Anh 
  • Xem video tiếng Anh liên quan đến sở thích
  • Xem phim và chương trình truyền hình bằng tiếng Anh
  • Kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh
  • Đọc sách điện tử, báo và tạp chí tiếng Anh trực tuyến. 
  • Viết tiếng Anh vào quyển sổ hay thiết bị công nghệ…

Với cách đồng hành phù hợp và trao cho các giá trị kiến thức tự nhiên, con sẽ thích ngôn ngữ và dần dần thành thạo tiếng Anh. 

Khi tiếng Anh được công nhận là ngôn ngữ thứ hai sẽ tạo điều kiện để tiếng Anh được sử dụng rộng rãi, mang tiếng Anh bước vào đời từ đó, thế hệ Gen Alpha hay các thế hệ cũng có khả năng hội nhập với thế giới bên ngoài tốt hơn. Tuy nhiên, việc triển khai sẽ còn nhiều cân nhắc, nên quý phụ huynh có thể cân nhắc điều đầu tiên là cho con học tiếng Anh càng sớm càng tốt và giúp con thành thạo ngôn ngữ này.

Quý phụ huynh quan tâm đến Anh Ngữ Điểm 10 qua hotline 02927 77 99 88 để nhận tư vấn chi tiết nhất!

Scroll to Top