Câu hỏi how are you: làm cách nào để thay đổi mẫu câu hỏi?

Câu hỏi how are you? (Bạn khỏe không?) trong tiếng Anh là dạng câu hỏi quen thuộc nên được ứng dụng nhiều, tuy nhiên, với ngôn ngữ luôn có nhiều cách truyền đạt để làm câu hỏi trở nên thú vị hơn. Sau đây, Anh Ngữ Điểm 10 gợi ý cho bạn bạn có tham khảo các mẫu câu dưới đây!

Câu hỏi how are you: thay thế đơn giản

Câu hỏi how are you là câu hỏi thông dụng trong giao tiếp trong đời sống hàng ngày. Đây cũng là mẫu được được sử dụng với tần suất cao do sự tiện lợi cùng ý nghĩa dễ hiểu của nó. Về mặt ngữ nghĩa, how are you được hiểu là câu hỏi về sức khoẻ, tình trạng hiện tại cũng như có thể câu chào lịch sự…

Do đó người sử dụng có thể đặt một số mẫu câu đơn giản để thay thế như bên dưới.

How are you câu trả lời có thể thay đổi là How’s it going?

Với câu how’s it going? (Mọi thứ thế nào?) Hàm ý câu hỏi về cuộc sống của người được hỏi ở hiện tại, có thể xem như lời chào thân thiện được sử dụng ở đa dạng tình nhưng người dùng không nên sử câu hỏi này ở cuộc gặp quá trang trọng. 

You all right? (Bạn ổn chứ?)

Bạn có thể gửi lời đến người thân quen bằng câu nói này, ý nghĩa của nó cũng bao hàm nhiều mặt hơn không chỉ về mặt sức khoẻ, như bạn cảm thấy như thế nào, cảm xúc hiện tại…

What’s up? (Dạo này bạn có chuyện gì không?)

Đây thuần túy là một câu chào. Nó rất không trang trọng, chỉ nên dùng với các đối tượng thân quen, gần gũi như bạn bè, người thân. 

What’s new (with you)? (Có gì mới không?)

Đây cũng là một câu chào, với mục đích hỏi thăm về cuộc sống hiện tại của người được hỏi, để nghe về những chuyện có thể đã xảy ra trong thời gian xa cách không gặp nhau. Nó là một câu chào thường ngày thông dụng.

What have you been up to? (Dạo này bạn thế nào?)

Đây là một câu chào và một câu hỏi thăm về tình hình hiện tại của người được hỏi, không chỉ về khía cạnh sức khỏe, mà còn về các sự kiện trong cuộc sống thời gian gần đó.

How’s everything? (Mọi thứ thế nào?)

Cũng là một câu chào và câu hỏi thăm với mục đích tìm hiểu về tình hình cuộc sống hiện tại của người được hỏi.

What’s going on with you? (Bạn dạo này thế nào?)

Đây lại là lời chào được sử dụng khá phổ biến, cách thức sử dụng thông thường được sử dụng để chào và hỏi thăm người quen biết. 

It’s been a while! (Cũng lâu rồi nhỉ)

“Câu lệnh” để khoảng thời gian dài không gặp nhau giữa những đối tượng đàm thoại. Nó thể hiện sự hào hứng khi hội ngộ.Thông thường, người nói câu này sẽ nói thêm một trong số những câu hỏi/câu chào trên nữa để hỏi thăm thêm về đối phương.

Long time no see! (Đã lâu chưa gặp)

Câu nói này có ý nghĩa tương đồng với “It’s been a while!”, theo đó là một câu chào thường gặp sau khi không gặp ai đó một khoảng thời gian dài, và người nói cũng sẽ nói thêm một câu nữa.

Hi vọng với các gợi ý từ Anh Ngữ Điểm 10, các bạn đã được giải đáp chính xác câu hỏi của mình. Bên cạnh đó, Anh Ngữ Điểm 10 cùng 4 điều tự hào, trung tâm đang tuyển sinh các lớp học tiếng Anh cho các lứa tuổi 5-15 tuổi mang đến trải nghiệm học thật, kiến thức thật giúp hành trình học tiếng Anh đầy thú vị và tự nhiên nhất.

Scroll to Top